Lợi ích của tổ yến thô -
Top
090 908 5567
trang.hm@congtytunglam.com

Lợi ích của tổ yến thô

Tổ yến thô chính là một món quà vô giá được thiên nhiên ban tặng cho con người. Và nó cũng được nhiều người săn đón, tìm kiếm. Vậy tổ yến thô tốt thế nào? Nó được làm từ gì? Tổ yến thô để được bao lâu?

Tổ yến thô được hình thành như thế nào?

Tổ yến được làm từ dịch được tiết ra từ miệng của chim yến (nước bọt của chim). Khi bước vào mùa làm tổ, chim yến sẽ kiếm một vị trí thuận lợi cho việc xây tổ. Và vị trí này có thể sẽ được giữ nguyên trong nhiều năm  thậm chí là cả đời. 

Để xây tổ thì chim yến sẽ dùng lưỡi để đẩy nước bọt của mình ra khỏi miệng và quẹt đi quẹt lại nhiều lần trên vách hang để định hình tổ yến. Sau khoảng 2 đến 3 tiếng thì nước bọt sẽ khô lại.

Để hoàn thành được chiếc tổ thì chim yến cần phải mất rất nhiều đêm. Và trung bình một đêm chim yến chỉ có thể xây được khoảng 1mm mà thôi. Và theo các nhà nghiên cứu thì để có thể hoàn thành được một chiếc tổ thì chim yến cần phải tốn rất nhiều thời gian và sức lực.

Khi kích thước của tổ yến đã đủ lớn thì chim yến sẽ quẹt nước bọt lên mép tổ, đu lên vách và mép tổ để quẹt vào lòng tổ. Và tổ yến này cũng chính là nơi mà chim yến sẽ đẻ sau này. Với những người đi thu hoạch yến khi thấy được tổ yến mà ở bên trong có xơ mướp thì họ sẽ biết rằng chim yến đó sắp đẻ trứng.

Tổ yến thô có tốt hay không?

Tổ yến thô chính là tổ yến được thu hoạch từ tổ mà chưa qua một công đoạn làm sạch nào. Tổ yến thô sẽ có màu trắng xám và còn nguyên lông chim yến. Bởi vì chưa qua chế biến nên nó vẫn còn giữ nguyên được dưỡng chất. 

Để làm sạch được tổ yến này cần phải trải qua rất nhiều công đoạn yêu cầu sự tỉ mỉ. Và nếu nhiều người không biết làm thì sẽ mất rất nhiều thời gian cũng như làm giảm giá trị dinh dưỡng ở tổ yến.

Làm sạch tổ yến thô đúng cách

Nếu bạn muốn sử dụng tổ yến thô thì cần phải làm sạch trước khi chế biến nó nhé. Để làm sạch được tổ yến thì sau đây sẽ là một số bước đơn giản những vẫn giữ được dinh dưỡng cho tổ yến.

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ làm sạch tổ yến

  • 1 thau nước màu trắng để có thể phát hiện lông yến dễ dàng
  • 1 cái nhíp nhặt lông chuyên dụng
  • 1 nhíp đánh răng thông thường
  • 1 cái rây lỗ nhỏ
  • 1 tô sạch để đựng yến

Bước 2: Cầm tổ yến tô và sử dụng nhíp đánh răng để chà nhẹ nhàng loại bỏ bụi bẩn

Bước 3: Cho một ít nước vào thau và thả tổ yến vào để ngập nước. Sau khi ngâm được 1 -2 tiếng, việc này tùy thuộc vào mức độ nở của tổ yến để biết được nên ngâm nhanh hay lâu.

Bước 4: Sau khi tổ yến đã nở, dùng rây để lắc nhẹ cho tổ yến ráo nước. Và sử dụng nhíp chuyên dụng để nhặt lông yến. Khi nào đã nhặt được hết lông yến thì bạn sẽ thu được yến nguyên chất, sau đó bạn chỉ cần đem ra chế biến mà thôi.

Tìm cửa hàng
097 6685 789
Chat facebook
Chat trên Zalo